คาวาอี้เจแปน EP.3 : เคล็ด (ไม่) ลับ ความก้าวหน้าของญี่ปุ่น

Tag: ญี่ปุ่น เคล็ดลับ views
Pasta 07 2016-06-14 03:52:03



ทำไมญี่ปุ่นถึงก้าวหน้าระดับโลก

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่น เราจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยว ของกิน ความทันสมัย ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี อิมเมจน่ารัก ๆ ต่าง ๆ แต่นอกจากนั้นเรื่องขื้นชื่อที่ทั่วโลกยอมรับเลยคือ “ความเป็นระเบียบ” และนี่คือ 10 เหตุผลที่ตอบคำถามได้ว่า ทำไมผู้คนทุกเพศทุกวัยถึงปฏิบัติอยู่ในกฎระเบียบอย่างเป็นกิจวัตรประจำวัน จนทำให้ญี่ปุ่นก้าวขึ้นเป็นประเทศพัฒนาแล้วระดับต้น ๆ ของโลก
 



1.ญี่ปุ่นมีวิชาหนึ่งที่สอนกันตั้งแต่ชั้นประถม 1 ถึง ประถม 6  ชื่อวิชาว่า "ทางสู่จริยธรรม" เพื่อเผชิญชีวิตในอนาคต
 

2. การเรียนการสอนที่ญี่ปุ่นจะไม่มีการสอบตก ตั้งแต่ประถม 1 ถึง มัธยมต้น เนื่องจากจุดประสงค์ในการเรียนการสอนคือ การอบรม ปลูกฝังแนวคิด และเสริมสร้างบุคลิกภาพ ไม่เพียงแต่ให้ความรู้และคำสั่งเท่านั้น
 

3. ถึงแม้เป็นประเทศที่ร่ำรวย แต่พวกเขาไม่มีคนใช้ พ่อ-แม่และลูก ๆ จะรับผิดชอบภายในบ้านกันเอง

4. เด็ก ๆ ทำความสะอาดโรงเรียนทุกวัน วันละ 15 นาที พร้อม ๆ กับคุณครู ซึ่งทำให้เกิดความเรียบง่าย และมีนิสัยรักความสะอาด
 

5. เด็กญี่ปุ่นจะแปรงฟันทุกครั้งหลังรับประทานอาหาร จึงทำให้ติดนิสัยรักสุขภาพตั้งแต่เยาว์วัย
 

6. ผู้อำนวยการโรงเรียนจะกินอาหารของนักเรียนก่อน เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง เพื่อความแน่ใจและความปลอดภัยของนักเรียน พวกเขาตระหนักอยู่เสมอว่า เด็ก ๆ เป็นอนาคตของญี่ปุ่นที่พวกเขาต้องปกป้อง

7. พวกเขาจะเรียกพนักงานทำความสะอาดว่า "นายช่างสุขภาพ" ซึ่งมีเงินเดือน 5,000 ถึง 8,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ตามระดับของการทดสอบและสัมภาษณ์
 

8. ห้ามใช้โทรศัพท์บนรถไฟ ภัตตาคาร สถานที่ปกปิด ที่ต้องการความเงียบ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัดในบริการสาธารณะที่ทุกคนต้องรู้จัก "มารยาท" ว่า “ห้ามใช้เสียง”
 

9. ถ้าคุณไปร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ จะสังเกตว่าทุกคนจะตักอาหารที่จำเป็นและพออิ่มเท่านั้น เราจะไม่พบอาหารเหลือในจานเลย
 

10. โดยเฉลี่ยแล้ว ภายในเวลา 1 ปี รถไฟจะช้ากว่ากำหนด  7 วินาทีเท่านั้น ชาวญี่ปุ่นจะรู้ถึงคุณค่าของเวลา เคร่งครัด ตรงต่อเวลาวินาที และนาที

ที่มาเนื้อหา : Global Academy

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน